Có một vùng sông nước bình dị mang tên Quế Lâm 

Được mệnh danh là nơi có phong cảnh đệ nhất thiên hạ, Quế Lâm là mảnh đất với phong cảnh hữu tình mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần. Nơi đây có núi non trùng điệp, “ba sông, bốn hồ” cùng vẻ đẹp cổ kính xen kẽ,...hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ đó. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam du lịch Quế Lâm qua bài viết dưới dưới đây nhé! 

1.Giới thiệu chung về Quế Lâm 

Quế Lâm là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc. Từ thời kỳ của vương triều Nam Tống, danh tiếng "Non nước Quế Lâm đệ nhất thiên hạ" đã trở nên vô cùng nổi tiếng trong và ngoài Trung Quốc. 

Về mặt địa chất, Quế Lâm trải qua một lịch sử biến đổi phức tạp. Khoảng 300 triệu năm trước, nơi đây là một vùng biển rộng lớn. Sau đó do sự biến đổi của vỏ trái đất, các lớp đá vôi tạo thành dưới đáy biển đã nổi lên thành một khu vực đất liền. Sau đó, qua quá trình phong hóa, xói mòn và sự xâm thực, đã tạo ra cảnh quan núi rừng với những hang động đá vôi sâu thẳm, những con sông huyền bí chảy dưới lòng đất. Nhờ đó mà Quế Lâm có vô cùng nhiều danh thắng độc đáo và hấp dẫn.

Xung quanh thành phố, có những khu rừng nguyên sinh với màu xanh mát, núi non hùng vĩ trùng điệp, cùng với những dòng sông và thác nước nên thơ tạo nên cảnh quan thiên nhiên hữu tình tuyệt đẹp. Ngoài ra, khí hậu ở Quế Lâm cũng rất dễ chịu với thời tiết quanh năm mưa thuận gió hòa. Điều này khiến cho những du khách đến du lịch Quế Lâm không chỉ được thưởng thức cảnh quan đẹp mắt mà còn được hoà mình vào không gian yên bình và thư thái. Chắc hẳn với cảnh đẹp “trời ban” cùng khí hậu tuyệt vời cũng như sự mến khách của người người dân nơi đây, du lịch Quế Lâm hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách thật nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ đó.

Vẻ đẹp "trời ban" của Quế Lâm 

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Quế Lâm 

Thời tiết và khí hậu tại Quế Lâm được chia thành bốn mùa rõ rệt, gồm xuân, hạ, thu và đông. Nhiệt độ trung bình quanh năm thường dao động từ 13 - 28 độ C, làm cho thời tiết không khí ở đây luôn mát mẻ và dễ chịu. Du khách có thể có thể đến du lịch Quế Lâm bất cứ thời điểm nào trong năm mà vẫn cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của Quế Lâm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều du khách, thời điểm tốt nhất để ghé thăm Quế Lâm là vào mùa thu, khi ấy bạn sẽ thấy một Quế Lâm đẹp lãng mạn mạn nao lòng. 

Quế Lâm 4 mùa đều đẹp như tranh

3. Các điểm du lịch hấp dẫn khi đến với Quế Lâm 

Sông Li Giang 

Nhắc đến du lịch Quế Lâm chắc chắn không thể không kể đến dòng sông Li Giang - một biểu tượng đầy tự hào của người dân Quế Lâm. Dòng sông này là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng, được tạp chí danh tiếng của Mỹ - National Geographic Magazine xếp vào trong danh sách 10 điểm đến hàng đầu trên thế giới. Không chỉ vậy, CNN cũng đã bình chọn sông Li Giang là một trong 15 dòng sông đẹp nhất trên hành tinh mà du khách nên trải nghiệm một lần trong đời. 

Với độ dài 83 mét, dòng sông trông như một sợi lụa mềm mại tuyệt sắc được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho du lịch Quế Lâm. Cảnh quan tại đây được làm đẹp bởi những ngọn đồi xanh mướt, vách đá thẳng đứng, những hang động bí ẩn và những chiếc thuyền nhỏ làm từ tre điểm xuyết giữa con sông Li Giang yên bình. Từ trên chiếc thuyền nhỏ xinh ấy, bạn sẽ cảm nhận rõ vẻ đẹp của dòng sông, với cảnh non xanh nước biếc, núi tráng lệ phản chiếu trên mặt nước, tạo nên một bức tranh phong cảnh sống động tuyệt đẹp trước mắt. 

Nếu có dịp du lịch Quế Lâm, hãy ghé thăm Li Giang vào những ngày nắng hạ, đặc biệt là từ tháng 3 đến tháng 5. Bởi đây là thời điểm bạn có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên "ban tặng" cho dòng sông này, đặc biệt vào những ngày có mây, đến đây du khách sẽ sẽ có cảm giác mình như đang lạc vào một thế giới đầy kỳ ảo giữa thế gian yên bình.

Xuôi bè ngắm cảnh trên dòng sông Li Giang 

Ruộng bậc thang Long Tích

Từng giành danh hiệu quán quân trong cuộc bình chọn các khu ruộng bậc thang tuyệt đẹp trên toàn cầu, Long Tích là một điểm tham quan nổi tiếng mà du khách nhất định nên ghé thăm khi du lịch Quế Lâm. Long Tích không chỉ là nơi bạn có thể thư thả dạo chơi trên những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp mà còn là dịp để bạn tận hưởng âm nhạc dân tộc sôi động và ngắm nhìn các bộ trang phục sặc sỡ độc đáo đáo của người dân nơi đây. Đến đây, bạn sẽ cảm thấy mình như đang được hòa vào thiên nhiên và được sống trong một nền văn hóa đặc sắc mới mẻ. Khu vực ruộng bậc thang Long Tích gồm bảy ruộng nhỏ bao quanh một ruộng lớn, giống như bảy ngôi sao đang bao quanh một mặt trăng lớn, tạo nên một khung cảnh độc đáo trong một bức tranh tuyệt đẹp. 

Nhiều du khách khi đến thăm ruộng bậc thang Long Tích đều không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp “thoát tục” của nơi đây, đặc biệt là vào những khoảnh khắc hoàng hôn hay bình minh, khi ấy vẻ đẹp của Long Tích sẽ làm cho du khách “say mê” thêm bội phần. 

Ruộng bậc thang Long Tích đẹp nhất thế giới 

Tĩnh Giang Vương Thành

Tĩnh Giang Vương Thành là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Quế Lâm, có lịch sử lâu đời lên tới 650 năm. Thành Tĩnh Giang Vương nằm dưới chân núi Độc Tú, là tòa thành có lịch sử dài nhất Trung Quốc và được xếp hạng là di tích quốc gia. Thành này đóng vai trò quan trọng trong lịch sử của triều đại nhà Minh với 14 đời phiên vương, bắt đầu từ năm 1372. Tĩnh Giang Vương Thành được xây dựng bởi một thành viên trong gia đình của Chu Nguyên Chương và được đặt tên theo danh hiệu Tĩnh Giang Vương mà ông đã nhận.

Tĩnh Gia Vương Thành là điểm du lịch nổi tiếng ở Quế Lâm

Công viên Thất Tinh 

Quế Lâm không chỉ nổi tiếng với sông dài, núi cao, hang động kỳ bí hay những cây cổ thụ nổi tiếng mà còn có công viên Thất Tinh - một quần thể thiên nhiên đa dạng tuyệt đẹp, nằm ngay phía Đông sông Li huyền thoại. Là một trong những khu vui chơi giải trí lớn nhất trong vùng, công viên Thất Tinh thu hút một lượng lớn khách du lịch Quế Lâm đến đây hàng năm để khám phá và thư giãn. Khi đến đây, du khách sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng ngắm nhìn những thung lũng yên bình và dãy núi hùng vĩ mà còn có cơ hội tìm hiểu về hệ động thực vật đa dạng cũng như tham quan các di tích văn hóa quý báu.

Không chỉ vậy, công viên Thất Tinh còn nổi tiếng với cây cầu hoa đẹp mắt và vườn thú Thất Tinh độc đáo với hàng trăm loài động vật như gấu trúc, voi, lạc đà, khỉ, hổ,...và nhiều loài khác. Ngoài ra, núi Thất Tinh có nhiều hang động, trong đó động thạch nham Thất Tinh là nổi bật nhất. Xưa kia, động nham thạch này còn được gọi là động Tây Hà và nằm sâu bên trong ngọn núi. Truyền thuyết kể từ hơn 1300 năm trước, tăng sư Đàm Thiên đã đến đây và để lại ba chữ "Tây Hà Động".

Một góc yên bình ở công viên Thất Tinh

Làng chài cổ Hưng Bình

Tương tự như nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác tại Trung Quốc như Phượng Hoàng Cổ Trấn, thành Vân Nam hay thành cổ Lệ Giang, Quế Lâm mang vẻ đẹp kết hợp vẻ đẹp cổ kính cùng sự hiện đại. Trong vùng đất thơ mộng và yên bình này, còn tồn tại một ốc đảo tĩnh lặng, khiến du khách cảm thấy như được “trốn” khỏi cuộc sống ồn ào và hối hả của thế giới ngoài kia để hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp, bên bờ sông Li Giang. Đó chính là làng chài cổ Hưng Bình, nơi người dân chủ yếu di chuyển bằng những chiếc bè tre truyền thống.

Làng chài này có lịch sử hơn 500 năm và từng chào đón cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton trong chuyến thăm vào năm 1999. Người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề đánh cá. Từ khi du lịch Quế Lâm phát triển, họ đã tham gia biểu diễn đánh cá bằng chim cốc và cung cấp các sản phẩm lưu niệm cho du khách trong thời gian họ ghé thăm. Đến đây, bạn đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon và mang những món quà lưu niệm mang hương vị biển cả về cho bạn bè người thân của mình nhé! 

Ngôi làng chài nhỏ xinh từng Bình Hưng 

Với những ai đang có ý định du lịch Quế Lâm thì chắc chắn qua bài viết đã bỏ túi cho mình “kha khá” thông tin hữu ích rồi đúng không nào? Và nếu vẫn còn bất cứ băn khoăn hay thắc mắc gì thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với Sentour Vietnam để được hỗ trợ từ A - Z các thông tin về tour du lịch Trung Quốc đầy đủ nhất nhé. Chúc bạn sớm có chuyến du ngoạn Trung Hoa thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 

Sentour Vietnam - Ảnh : Internet


Xem thêm: du lịch Trung Quốc tour du lịch Trung Quốc du lịch Quế Lâm


Mục lục

Bài viết liên quan

Điểm đến

Có một vùng sông nước bình dị mang tên Quế Lâm 

Được mệnh danh là nơi có phong cảnh đệ nhất thiên hạ, Quế Lâm là mảnh đất với phong cảnh hữu tình mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần. Nơi đây có núi non trùng điệp, “ba sông, bốn hồ” cùng vẻ đẹp cổ kính xen kẽ,...hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ đó. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam du lịch Quế Lâm qua bài viết dưới dưới đây nhé! 
Điểm đến

Lạc vào xứ sở thần tiên ở Tô Châu Trung Quốc 

Được biết đến là thành phố có nhiều phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú cùng nét bản sắc văn hóa độc đáo, Tô Châu luôn là cái tên được du khách dành nhiều mỹ từ để ngợi ca. Có người nói nơi đây là thiên đường dưới hạ giới, người lại cho rằng đây đích thị là “ Venice của Trung Quốc” và còn rất nhiều danh xưng “mỹ miều” khác dành cho nơi đây. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam khám phá xứ sở thần tiên Tô Châu này xem, có gì hấp dẫn mà nhận được nhiều ngợi ca đến vậy qua bài viết dưới đây nhé! 
Kinh nghiệm

Mua gì về làm quà khi du lịch Trung Quốc? 

“Du lịch Trung Quốc mua gì về làm quà?” chắc hẳn là câu hỏi cũng như thắc mắc của rất nhiều du khách Việt sau mỗi chuyến vi vu ở đất nước Trung Hoa đúng không? Với một đất nước đa dạng văn hoá, “cái gì cũng có” thì đây quả là vấn đề gây “khó khăn” cho các du khách của chúng ta rồi. Vì vậy, hôm nay hãy để Sentour Vietnam giải đáp câu hỏi tưởng chừng như “khó nhằn” này qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Nam Ninh Trung Quốc có gì đặc sắc mà hấp dẫn du khách đến vậy? 

Cho tới thời điểm hiện tại, Nam Ninh vẫn đang là cái tên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với du khách Việt Nam khi đi du lịch Trung Quốc. Có lẽ bởi sự thuận tiện gần gũi và vẻ đẹp mỹ miều của nơi đây mà Nam Ninh trở nên hấp dẫn đến vậy. Và nếu bạn cũng đang “nung nấu” ý định đến du lịch Nam Ninh xinh đẹp này trong thời gian tới, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Sentour Vietnam nhé!  
Điểm đến

Mê mẩn trước vẻ đẹp tuyệt sắc của hồ Thanh Hải ở Trung Quốc

Chắc hẳn những ai yêu thích du lịch Trung Quốc nói chung không còn quá xa lạ với cái tên hồ Thanh Hải nữa đúng không? Đây không chỉ là hồ nước lớn nhất ở Trung Quốc mà còn được coi là tuyệt sắc chốn nhân gian nữa đó. Và tại sao lại được du khách ưu ái yêu thích nơi đây đến vậy thì hôm nay hãy cùng Sentour Vietnam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Tại sao bạn nhất định phải du lịch Nội Mông Trung Quốc 1 lần trong đời?

Chắc hẳn du khách đã không còn quá xa lạ với những hình ảnh du lịch tuyệt đẹp về Nội Mông rồi đúng không? Đây là vùng lãnh thổ rộng lớn nhất Trung Quốc, là một địa điểm tuyệt vời cho khách du lịch dừng chân. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử phong phú cùng nền văn hóa đa dạng đặc sắc. Hôm nay, hãy cùng Sentour khám phá vẻ đẹp của Nội Mông Trung Quốc qua bài viết dưới đây nhé! 

Tour du lịch liên quan

Zalo