Mê mẩn trước vẻ đẹp tuyệt sắc của hồ Thanh Hải ở Trung Quốc

Chắc hẳn những ai yêu thích du lịch Trung Quốc nói chung không còn quá xa lạ với cái tên hồ Thanh Hải nữa đúng không? Đây không chỉ là hồ nước lớn nhất ở Trung Quốc mà còn được coi là tuyệt sắc chốn nhân gian nữa đó. Và tại sao lại được du khách ưu ái yêu thích nơi đây đến vậy thì hôm nay hãy cùng Sentour Vietnam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Giới thiệu chung về hồ Thanh Hải 

Hồ Thanh Hải hay còn được gọi là hồ Koko Nor (theo ngôn ngữ Mông Cổ) không chỉ là hồ lớn nhất Trung Quốc mà còn là hồ nước mặn lớn thứ hai trên toàn cầu. Hồ Thanh Hải nằm kế bên khu tự trị Tây Tạng, có diện tích hơn 4400 km2, mực nước trung bình khoảng 21m, tối đa có thể lên đến 32,8 m và dung tích chứa nước lên đến 1.050 km³. Không chỉ vậy, hồ Thanh Hải còn được biết đến như "nơi giao nhau giữa đất trời" bởi sự hòa quyện của sắc màu đất trời và nước tạo nên một khung cảnh thần tiên tuyệt đẹp những không kém phần huyền giữa không gian bao la. 

Hồ Thanh Hải có bốn mặt được bao quanh bởi các ngọn núi nổi tiếng như Đại Thông Sơn, Nhật Nguyệt Sơn, Tượng Bì Sơn và Thanh Hải Nam Sơn. Người ta nói rằng để đi quanh hồ Thanh Hải, bạn sẽ mất hơn 20 ngày. Một câu chuyện thú vị được kể bởi người dân ở hồ Thanh Hải là "nếu vào buổi sáng, con dê mẹ bắt đầu gặm cỏ xung quanh hồ Thanh Hải theo chiều kim đồng hồ, còn con dê con gặm cỏ theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, thì chắc chắn chúng chỉ gặp nhau vào buổi tối". Như vậy, chắc bạn cũng hình dung được hồ Thanh Hải lớn cỡ nào rồi chứ?

Vẻ đẹp yên bình ở hồ Thanh Hải

2.Vẻ đẹp của hồ Thanh Hải qua các mùa trong năm 

Hồ Thanh Hải Trung Quốc có hình dạng giống một hình elip khổng lồ, nằm trên vùng đất cao, với mực nước trung bình sâu khoảng 19 mét và điểm sâu nhất đạt 28,71 mét. Nhờ nằm ở độ cao lý tưởng này đã mang lại cho hồ Thanh Hải một không khí mát mẻ hiếm có. Đây là điểm đến lý tưởng cho những khách du lịch Trung Quốc muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi tránh cái nắng oi ả mùa hè. Điều đặc biệt là ngay cả vào giữa mùa hè, nơi đây vẫn giữ nhiệt độ trung bình ban ngày chỉ khoảng 15°C, tạo nên không khí lý tưởng thu hút du khách đến với Thanh Hải du lịch. 

Đến khoảng tháng 7 hàng năm, hồ Thanh Hải khoác lên mình tấm áo vàng rực rỡ khi các cánh đồng xung quanh nở hoa cải dầu xinh đẹp. Đồng thời, bạn cũng sẽ được ngắm nhìn những đàn chim quý hiếm, cừu Tây Tạng và những con yak đang nô đùa xung quanh hồ. Du khách đến hồ Thanh Hải Trung Quốc không chỉ bị cuốn hút bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của cao nguyên dưới bầu trời xanh, mà còn có cơ hội tham gia vào những lễ hội truyền thống đặc sắc của nền văn hóa độc đáo của các dân tộc ít người sinh sống tại đây.

Không khí mát mẻ dễ chịu ở hồ Thanh Hải

3.Thiên đường du lịch của người Tạng ở ngay bên hồ Thanh Hải 

Khi đến du lịch hồ Thanh Hải, ngoài việc thưởng thức vẻ đẹp bao la của cảnh sắc nơi đây, du khách còn có nhiều hoạt động thú vị để lựa chọn. Bạn có thể tận hưởng sự mát mẻ của bãi cỏ xanh hoặc cưỡi một chú yak để leo lên đồi cát, hay tham quan tìm hiểu những di tích lịch sử từ thời xa xưa nằm dọc theo con đường cổ Tang-Tubo hoặc con đường tơ lụa. Cũng đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm nhà của người dân địa phương và thử những món ăn đặc trưng của người dân nơi đây. Với tấm lòng hiếu khách và những nụ cười thân thiện, họ sẽ tiếp đón bạn vô cùng chu đáo đó. 

Những đồng cỏ ngập sắc vàng tuyệt đẹp ở hồ Thanh Hải

Phía tây hồ Thanh Hải Trung Quốc còn có một Thánh đường và một số tu viện được gọi là "Mahādeva, Trái Tim của Hồ" (mTsho snying Ma hā de wa). Nơi đây từng là một tu viện Phật giáo cổ kính. Những người hành hương đến đây chủ yếu là người Mông Cổ và họ thường đến vào mùa đông khi mặt hồ đã đóng băng. Mặc dù mùa hè vẫn có thể sử dụng thuyền để di chuyển trên hồ, nhưng các thầy tu và người dân địa phương luôn chờ đến mùa đông để sử dụng phương tiện tự nhiên nhất để trở về đất liền hoặc đến Thánh đường.

Phía tây hồ Thanh Hải còn có một Thánh đường và một số tu viện nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách 

Không chỉ vậy, hồ Thanh Hải còn nổi tiếng là khu bảo tồn chim hàng đầu tại Trung Quốc. Khu bảo tồn thiên nhiên của hồ Thanh Hải được thành lập vào năm 1997. Ngày nay, hồ Thanh Hải Trung Quốc được chia thành nhiều khu vực, bao gồm các hòn đảo nhỏ, nơi sống cư trú của nhiều loài chim đẹp và quý hiếm. Đặc biệt, những nơi này không có sự hiện diện của con người để bảo vệ hoạt động của các loài chim. Đến đây, cũng chính là dịp du khách được hòa mình với thiên nhiên và chiêm ngưỡng những loài chim quý hiếm. 

Hòa mình với thiên nhiên và ngắm nhìn những loài chim quý hiếm ở hồ Thanh Hải

Qua bài viết chắc hẳn du khách đều đang rất nóng lòng du lịch Trung Quốc để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc của hồ Thanh Hải rồi đúng không? Chúc bạn sớm sẽ có những trải nghiệm thú vị tại đây nhé. Và đừng quên Sentour Vietnam luôn có sẵn các chương trình du lịch Trung Quốc trọn gói với lịch trình tối ưu và hấp dẫn nhé! 

Sentour Vietnam - Ảnh : Internet


Xem thêm: du lịch Trung Quốc tour du lịch Trung Quốc du lịch Hồ Thanh Hải


Mục lục

Bài viết liên quan

Điểm đến

Có một vùng sông nước bình dị mang tên Quế Lâm 

Được mệnh danh là nơi có phong cảnh đệ nhất thiên hạ, Quế Lâm là mảnh đất với phong cảnh hữu tình mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần. Nơi đây có núi non trùng điệp, “ba sông, bốn hồ” cùng vẻ đẹp cổ kính xen kẽ,...hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ đó. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam du lịch Quế Lâm qua bài viết dưới dưới đây nhé! 
Điểm đến

Lạc vào xứ sở thần tiên ở Tô Châu Trung Quốc 

Được biết đến là thành phố có nhiều phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú cùng nét bản sắc văn hóa độc đáo, Tô Châu luôn là cái tên được du khách dành nhiều mỹ từ để ngợi ca. Có người nói nơi đây là thiên đường dưới hạ giới, người lại cho rằng đây đích thị là “ Venice của Trung Quốc” và còn rất nhiều danh xưng “mỹ miều” khác dành cho nơi đây. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam khám phá xứ sở thần tiên Tô Châu này xem, có gì hấp dẫn mà nhận được nhiều ngợi ca đến vậy qua bài viết dưới đây nhé! 
Kinh nghiệm

Mua gì về làm quà khi du lịch Trung Quốc? 

“Du lịch Trung Quốc mua gì về làm quà?” chắc hẳn là câu hỏi cũng như thắc mắc của rất nhiều du khách Việt sau mỗi chuyến vi vu ở đất nước Trung Hoa đúng không? Với một đất nước đa dạng văn hoá, “cái gì cũng có” thì đây quả là vấn đề gây “khó khăn” cho các du khách của chúng ta rồi. Vì vậy, hôm nay hãy để Sentour Vietnam giải đáp câu hỏi tưởng chừng như “khó nhằn” này qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Nam Ninh Trung Quốc có gì đặc sắc mà hấp dẫn du khách đến vậy? 

Cho tới thời điểm hiện tại, Nam Ninh vẫn đang là cái tên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với du khách Việt Nam khi đi du lịch Trung Quốc. Có lẽ bởi sự thuận tiện gần gũi và vẻ đẹp mỹ miều của nơi đây mà Nam Ninh trở nên hấp dẫn đến vậy. Và nếu bạn cũng đang “nung nấu” ý định đến du lịch Nam Ninh xinh đẹp này trong thời gian tới, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Sentour Vietnam nhé!  
Điểm đến

Mê mẩn trước vẻ đẹp tuyệt sắc của hồ Thanh Hải ở Trung Quốc

Chắc hẳn những ai yêu thích du lịch Trung Quốc nói chung không còn quá xa lạ với cái tên hồ Thanh Hải nữa đúng không? Đây không chỉ là hồ nước lớn nhất ở Trung Quốc mà còn được coi là tuyệt sắc chốn nhân gian nữa đó. Và tại sao lại được du khách ưu ái yêu thích nơi đây đến vậy thì hôm nay hãy cùng Sentour Vietnam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Tại sao bạn nhất định phải du lịch Nội Mông Trung Quốc 1 lần trong đời?

Chắc hẳn du khách đã không còn quá xa lạ với những hình ảnh du lịch tuyệt đẹp về Nội Mông rồi đúng không? Đây là vùng lãnh thổ rộng lớn nhất Trung Quốc, là một địa điểm tuyệt vời cho khách du lịch dừng chân. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử phong phú cùng nền văn hóa đa dạng đặc sắc. Hôm nay, hãy cùng Sentour khám phá vẻ đẹp của Nội Mông Trung Quốc qua bài viết dưới đây nhé! 

Tour du lịch liên quan

Zalo