Tại sao bạn nhất định phải du lịch Nội Mông Trung Quốc 1 lần trong đời?

Chắc hẳn du khách đã không còn quá xa lạ với những hình ảnh du lịch tuyệt đẹp về Nội Mông rồi đúng không? Đây là vùng lãnh thổ rộng lớn nhất Trung Quốc, là một địa điểm tuyệt vời cho khách du lịch dừng chân. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử phong phú cùng nền văn hóa đa dạng đặc sắc. Hôm nay, hãy cùng Sentour khám phá vẻ đẹp của Nội Mông Trung Quốc qua bài viết dưới đây nhé! 

1.Giới thiệu chung về du lịch Nội Mông 

Nội Mông hay khu ngự trị Nội Mông Cổ  là vùng đất rộng lớn nhất Trung Quốc theo chiều vĩ độ, nằm kéo dài từ Đông sang Tây, tiếp giáp với các tỉnh Tây Bắc - Đông Bắc - Hoa Bắc của Trung Quốc và giáp ranh với Cộng hòa Mông Cổ và Nga. Mặc dù dân số không quá đông, nhưng đây là một trong ba tỉnh lớn nhất của Trung Quốc, với diện tích trên 1.1 triệu km2 hoặc 424.736 dặm vuông và dân số khoảng 24 triệu. 

Một điều mọi người thường nhầm lẫn đó là họ nghĩ đa số dân cư ở Nội Mông là người Mông Cổ. Nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại, đa số người dân ở đây thực tế là người Hán, còn người Mông Cổ chỉ chiếm một phần nhỏ trong số họ. Văn hóa ở khu tự trị Nội Mông vô cùng đa dạng và phong phú, được giao thoa từ nhiều nhóm dân tộc khác nhau như Mông Cổ, Daur, Oroqen, Ewenki, Hui, Han, Manchu,...

Phần lớn đất đai ở Mông Cổ không phù hợp để trồng trọt, chủ yếu là thảo nguyên, đồi núi và sa mạc. Nhưng chính vì điều này, nơi đây có vẻ đẹp độc đáo mà không nơi nào có được. Từ cánh đồng rộng lớn với bầy ngựa hoang dã phi nước đại bao quanh sa mạc mênh mông, cho đến vẻ đẹp tuyệt vời của các điểm đến như Hồ Thiên Nga ở sa mạc Tengger, hoặc khu phong cảnh Bạch Hoa Lâm với những cây bạch dương cao vút, tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách du lịch Trung Quốc những trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên. 

Nội Mông lãng mạn những ngày thu

2. Thời gian lý tưởng du lịch Nội Mông 

Khu tự trị Nội Mông trải qua bốn mùa trong một năm. Mùa đông kéo dài với các trận bão tuyết thường xuyên, trong khi mùa hè tương đối ngắn và không khí ấm áp. Đôi khi, du khách có thể trải nghiệm tất cả bốn mùa trong một ngày du lịch Nội Mông.

Theo kinh nghiệm du lịch Nội Mông - Trung Quốc, tháng 7 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm. Lúc này, thời tiết dễ chịu và  vô cùng mát mẻ. Tuy nhiên, cũng đồng nghĩa với việc du lịch Nội Mông vào thời điểm này khá đông đúc và đắt đỏ, bạn nên lưu ý chủ động đặt trước các dịch vụ du lịch sớm để có nhiều lựa chọn tốt nhất nhé. 

Tháng 7 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Nội Mông

3. Những điểm tham quan đặc sắc khi du lịch Nội Mông 

Hô Luân Bối Nhĩ

Nhắc đến du lịch Nội Mông chắc chắn không thể bỏ qua Hô Luân Bối Nhĩ, nơi được biết đến là thảo nguyên đẹp nhất Trung Quốc, cùng với hai hồ lớn là hồ Hô Luân và hồ Bối Nhĩ. Vào mùa hè, thảo nguyên mang vẻ đẹp vô cùng sống động với cỏ cây xanh mướt, những đàn ngựa và đàn cừu của dân du mục tự do thả mình trên những cánh đồng bát ngát. Đặc biệt khi đến đây vào tháng 7, du khách sẽ được chứng kiến một biển hoa rực rỡ sắc màu nổi bật giữa sắc xanh ngút ngàn của mây trời của thảo nguyên. Hãy thử tưởng tượng đứng giữa thảo nguyên bao la yên bình, bạn hãy nhắm mắt và thả hồn theo từng cơn gió, chắc hẳn những muộn phiền âu lo cũng theo đó bay đi. Có lẽ vì vậy mà Hô Luân Bối Nhĩ luôn là cái tên quen thuộc cho những ai đang tìm kiếm một nơi để “relax” sau những ngày mệt mỏi bận rộn công việc và cuộc sống. 

Hô Luân Nhĩ Bối - Thảo nguyên đẹp nhất Trung Quốc

Lăng Thành Cát Tư Hãn

Khi nhắc đến Nội Mông người ta thường nhớ ngay đến vị tướng vĩ đại nổi tiếng Thành Cát Tư Hãn. Lăng mộ của ngài nằm cách Bao Đầu 185km về phía nam. Đến đây, du khách có dịp chiêm ngưỡng nhiều bảo vật quý báu còn tồn tại từ thời của Thành Cát Tư Hãn, bao gồm trang phục, vũ khí và nhiều hiện vật đáng giá khác.

Vị tướng vĩ đại Thành Cát của người dân Trung Hoa 

Sa mạc Ba Đan Cát Lâm 

Sa mạc Ba Đan Cát Lâm nằm ở phía cuối Tây Nội Mông và tiếp giáp với tỉnh Cam Túc. Nơi này nổi tiếng với nhiều hồ nước đầy màu sắc và cồn cát cao nhất trên toàn thế giới. Sa mạc này có khoảng 140 hồ nước khác nhau, mỗi hồ có hình dạng và cảnh sắc riêng biệt. Đáng tiếc, hầu hết nước trong các hồ nước này không thể uống được, vì nước bốc hơi nhanh chóng, biến chúng thành những hồ nước siêu kiềm, không thích hợp cho việc uống. 

Sa mạc Ba Đan Cát Lâm có nhiều hồ nước sắc màu độc đáo nhất trên thế giới 

Các đồng cỏ nên thơ 

Du lịch Nội Mông - Trung Quốc chắc chắn không thể bỏ qua những đồng cỏ rộng lớn và nổi tiếng như Hulunbuir, Xilamuren, Gegentala, Xilingol và Huitengxile. Không có trải nghiệm nào tuyệt hơn là vào một ngày đẹp trời, dưới bầu không khí trong lành, bạn nằm ngả ra trên đồng cỏ mềm mại, ngắm những đám mây trắng trôi nhẹ và thả hồn mình theo từng cơn gió. Tất cả những hình ảnh ấy làm hiện lên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, đang chờ những vị khách phương xa đến đây “tô vẽ”. 

Dạo chơi trên đồng cỏ cùng những chú cừu sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời với du khách khi đến đây dó

4.Những trải nghiệm nhất định không thể bỏ qua khi du lịch Nội Mông 

Khi tham quan du lịch Nội Mông, bạn đừng nên bỏ qua nhiều hoạt động khám phá thú vị và đa dạng như thử nghiệm đấu vật Mông Cổ, trải nghiệm cưỡi ngựa, lạc đà, tham gia thi đấu rodeo, thử tài bắn cung và ghé thăm các gia đình truyền thống để hòa mình vào những câu ca và điệu múa duyên dáng của người dân nơi đây. 

Đặc biệt, du lịch Nội Mông sẽ càng trở nên thú vị hơn nếu bạn đến đây vào dịp lễ hội. Trông đó phải kể đến lễ hội truyền thống của người Nội Mông được gọi là Naadam, là một trong những sự kiện quan trọng nhất và hấp dẫn nhất trong du lịch Nội Mông. Lễ hội này thường diễn ra vào tháng 7 hàng năm và thu hút rất nhiều du khách. Naadam sẽ là dịp để bạn cảm nhận không khí sôi động của cuộc sống thảo nguyên và tham gia vào những hoạt động văn hoá  truyền thống đầy màu sắc của người Nội Mông. 

Du khách đừng quên trải nghiệm hoạt động cưỡi ngựa khi đến Nội Mông nhé

Như vậy, bài viết trên vừa chia sẻ với bạn tất tần tật những thông tin thú vị về du lịch Nội MôngSentour Vietnam tổng hợp được rồi đó. Rất mong sẽ hữu ích cho chuyến du lịch Nội Mông sắp tới của bạn. Và nếu còn đang băn khoăn thắc mắc hay có bất cứ câu hỏi nào cần giải đáp thì đừng ngần ngại liên hệ với Sentour Vietnam để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất nhé! 

Sentour Vietnam - Ảnh : Internet


Xem thêm: du lịch Trung Quốc tour Trung Quốc du lịch Nội Mông


Mục lục

Bài viết liên quan

Điểm đến

Có một vùng sông nước bình dị mang tên Quế Lâm 

Được mệnh danh là nơi có phong cảnh đệ nhất thiên hạ, Quế Lâm là mảnh đất với phong cảnh hữu tình mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần. Nơi đây có núi non trùng điệp, “ba sông, bốn hồ” cùng vẻ đẹp cổ kính xen kẽ,...hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ đó. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam du lịch Quế Lâm qua bài viết dưới dưới đây nhé! 
Điểm đến

Lạc vào xứ sở thần tiên ở Tô Châu Trung Quốc 

Được biết đến là thành phố có nhiều phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú cùng nét bản sắc văn hóa độc đáo, Tô Châu luôn là cái tên được du khách dành nhiều mỹ từ để ngợi ca. Có người nói nơi đây là thiên đường dưới hạ giới, người lại cho rằng đây đích thị là “ Venice của Trung Quốc” và còn rất nhiều danh xưng “mỹ miều” khác dành cho nơi đây. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam khám phá xứ sở thần tiên Tô Châu này xem, có gì hấp dẫn mà nhận được nhiều ngợi ca đến vậy qua bài viết dưới đây nhé! 
Kinh nghiệm

Mua gì về làm quà khi du lịch Trung Quốc? 

“Du lịch Trung Quốc mua gì về làm quà?” chắc hẳn là câu hỏi cũng như thắc mắc của rất nhiều du khách Việt sau mỗi chuyến vi vu ở đất nước Trung Hoa đúng không? Với một đất nước đa dạng văn hoá, “cái gì cũng có” thì đây quả là vấn đề gây “khó khăn” cho các du khách của chúng ta rồi. Vì vậy, hôm nay hãy để Sentour Vietnam giải đáp câu hỏi tưởng chừng như “khó nhằn” này qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Nam Ninh Trung Quốc có gì đặc sắc mà hấp dẫn du khách đến vậy? 

Cho tới thời điểm hiện tại, Nam Ninh vẫn đang là cái tên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với du khách Việt Nam khi đi du lịch Trung Quốc. Có lẽ bởi sự thuận tiện gần gũi và vẻ đẹp mỹ miều của nơi đây mà Nam Ninh trở nên hấp dẫn đến vậy. Và nếu bạn cũng đang “nung nấu” ý định đến du lịch Nam Ninh xinh đẹp này trong thời gian tới, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Sentour Vietnam nhé!  
Điểm đến

Mê mẩn trước vẻ đẹp tuyệt sắc của hồ Thanh Hải ở Trung Quốc

Chắc hẳn những ai yêu thích du lịch Trung Quốc nói chung không còn quá xa lạ với cái tên hồ Thanh Hải nữa đúng không? Đây không chỉ là hồ nước lớn nhất ở Trung Quốc mà còn được coi là tuyệt sắc chốn nhân gian nữa đó. Và tại sao lại được du khách ưu ái yêu thích nơi đây đến vậy thì hôm nay hãy cùng Sentour Vietnam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Tại sao bạn nhất định phải du lịch Nội Mông Trung Quốc 1 lần trong đời?

Chắc hẳn du khách đã không còn quá xa lạ với những hình ảnh du lịch tuyệt đẹp về Nội Mông rồi đúng không? Đây là vùng lãnh thổ rộng lớn nhất Trung Quốc, là một địa điểm tuyệt vời cho khách du lịch dừng chân. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử phong phú cùng nền văn hóa đa dạng đặc sắc. Hôm nay, hãy cùng Sentour khám phá vẻ đẹp của Nội Mông Trung Quốc qua bài viết dưới đây nhé! 

Tour du lịch liên quan

Zalo