Mua gì về làm quà khi du lịch Trung Quốc? 

“Du lịch Trung Quốc mua gì về làm quà?” chắc hẳn là câu hỏi cũng như thắc mắc của rất nhiều du khách Việt sau mỗi chuyến vi vu ở đất nước Trung Hoa đúng không? Với một đất nước đa dạng văn hoá, “cái gì cũng có” thì đây quả là vấn đề gây “khó khăn” cho các du khách của chúng ta rồi. Vì vậy, hôm nay hãy để Sentour Vietnam giải đáp câu hỏi tưởng chừng như “khó nhằn” này qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Trà 

Một trong những món quà được du khách du lịch Trung Quốc lựa chọn nhiều nhất chính là trà. Văn hóa thưởng trà đã gắn liền với Trung Quốc từ rất xa xưa, trước kia nó được coi là một phần của văn hóa hoàng gia. Quốc gia này có hàng trăm loại trà, mỗi loại mang một hương vị và chất lượng khác nhau. Do mỗi vùng đất có đặc điểm riêng, thời tiết và khí hậu khác nhau, các loại trà ở đây cũng có sự khác biệt rõ rệt. Theo phong tục, người Trung Quốc thường uống trà nhiều lần trong ngày, đặc biệt sau bữa ăn, điều này được cho là rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, Trung Quốc còn có nghệ thuật thưởng trà đặc sắc, là thú vui tao nhã được người dân nơi đây. Đến Trung Quốc, bạn đừng quên nhâm nhi ly trà và thưởng thức theo phong cách của xứ Trung Hoa nhé. 

Trong vô vàn những loại trà thơm ngon bổ dưỡng của Trung Quốc có 5 loại trà nổi tiếng du khách có thể tham khảo lựa chọn như trà Ô Long, Long Tỉnh, Lục bảo, Thiết Quan Âm hay thức trà nhài của Tô Châu là những lựa chọn phù hợp nhất khi bạn muốn mang về làm quà tặng tới người lớn tuổi, đặc biệt là ông bà hay bố mẹ trong gia đình.

Trà là lựa chọn mua về làm quà hàng đầu của khách du lịch Trung Quốc 

2. Tơ lụa 

Trung Quốc không chỉ nổi tiếng là quê hương của trà, mà còn là nguồn gốc của nhiều sản vật nổi tiếng khác, trong đó chắc chắn không thể không kể đến tơ lụa. Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới phát triển kỹ thuật trồng dâu và chăn nuôi tằm, cũng như dệt lụa từ hàng ngàn năm trước Công Nguyên. Nhắc Nhắc Trung Quốc là người ta thường nghĩ ngay ngay đến  "Con đường tơ lụa" vang danh bao đời nay, đủ để hiểu tơ lụa Trung Quốc tốt và được yêu thích thế nào. Một số địa danh nổi tiếng mà du khách có thể ghé mua về làm quà khi du lịch Trung Quốc là Tô Châu, Hàng Châu, Tứ Xuyên và Đan Đông.

Các sản phẩm được làm từ lụa cũng được rất nhiều du khách yêu thích

3. Tranh thư pháp 

Khi nhắc đến Trung Quốc, nhiều người thường liên tưởng đến đạo Nho, chữ tượng hình và nghệ thuật thư pháp độc đáo. Trong lĩnh vực thư pháp, sự cuốn hút không nằm ở màu sắc rực rỡ, mà chính là sự tinh tế, cẩn thận và tỉ mỉ thể hiện qua từng nét chữ điêu luyện bay bổng đầy tinh xảo. Thỉnh thoảng, chỉ một vài nét đơn giản có thể tạo ra một bức tranh thú vị mang nhiều ý nghĩa sâu xa lớn lao. Vì vậy, tranh thư pháp đã trở thành một trong những món quà đặc biệt mà ai cũng thích thú lựa chọn khi du lịch Trung Quốc. Tặng ông bà bố mẹ bạn có thể mua những bức thư pháp mang hàm ý chúc tuổi, chúc sức khỏe; cho bạn bè người thân thì có thể là cầu tài, cầu lộc; cho gia đình mình thì có thể là cầu bình an, hạnh phúc. 

Thư pháp Trung Quốc chắc hẳn là món quà mà ai cũng thích rồi 

4. Đồ gốm sứ 

Nhắc đến gốm sứ có lẽ không có quốc gia nào trên thế giới có thể cạnh tranh được với nghệ thuật gốm sứ của Trung Quốc. Gốm sứ Trung Quốc đã đạt đến đỉnh cao của sự tinh xảo hoàn mỹ với lớp men sứ tráng bóng đẹp mắt cùng các họa tiết tinh tế đến từng chi tiết nhỏ. Sản phẩm gốm sứ Trung Quốc được tạo ra hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên và thêm vào đó là bàn tay tài năng của những nghệ nhân với khả năng vẽ ra những hình vẽ hoa văn độc đáo, ẩn chứa nhiều câu chuyện ý nghĩa trong đó. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng bán gốm sứ Trung Quốc ở khắp mọi nơi khi du lịch Trung Quốc, từ các cửa hàng lớn đến những cửa hàng nhỏ với nhiều phân khúc khác nhau. Hãy yên tâm là không bị bán “quá giá” lên đâu nhé, nhưng trước khi mua cứ trả giá một chút vì biết đâu họ có thể giảm giá cho bạn chút đỉnh đó. 

Gốm sứ Trung Hoa cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa

5. Ngọc bích

Món quà cuối cùng mà Sentour Vietnam gợi ý để bạn có thể mang về làm quà khi du lịch Trung Quốc để là những món trang sức làm từ ngọc. Qua báo đài hay các bộ phim truyền hình chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với hình ảnh những loại ngọc được thiết kế tinh xảo đẹp mắt và thường được coi là món quà quý của người tặng dành cho đối phương. Ngoài sự trang nhã trong màu sắc, những món trang sức này còn được chế tác vô cùng tinh tế, thể hiện sự sang trọng và quý phái của người mang nó. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món trang sức ngọc bích này tại các cửa hàng trang sức trên khắp Trung Quốc với đa dạng các loại sản phẩm được chế tác một cách tinh xảo và công phu. Chắc chắn rằng đó sẽ là món quà ý nghĩa mà ai ai cũng thích khi nhận được từ bạn sau chuyến du lịch Trung Quốc đó. 

Ngọc bích - Món trang sức trang nhã mà ai cũng yêu thích 

Như vậy, Sentour Vietnam đã vừa gợi ý cho bạn những món quà được yêu thích nhất khi du lịch Trung Quốc rồi đó. Chúc bạn sẽ có hành trình ghé thăm đất nước Trung Hoa thật đáng nhớ và mang được nhiều món quà ý nghĩa về cho những người thân yêu của mình nhé. Và đặc biệt, đừng quên Sentour Vietnam luôn có các tour du lịch Trung Quốc trọn gói đang sẵn sàng đồng hành cùng bạn nữa đó. 

Sentour Vietnam - Ảnh : Internet


Xem thêm: du lịch Trung Quốc tour du lịch Trung Quốc tour Trung Quốc


Mục lục

Bài viết liên quan

Điểm đến

Có một vùng sông nước bình dị mang tên Quế Lâm 

Được mệnh danh là nơi có phong cảnh đệ nhất thiên hạ, Quế Lâm là mảnh đất với phong cảnh hữu tình mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần. Nơi đây có núi non trùng điệp, “ba sông, bốn hồ” cùng vẻ đẹp cổ kính xen kẽ,...hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ đó. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam du lịch Quế Lâm qua bài viết dưới dưới đây nhé! 
Điểm đến

Lạc vào xứ sở thần tiên ở Tô Châu Trung Quốc 

Được biết đến là thành phố có nhiều phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú cùng nét bản sắc văn hóa độc đáo, Tô Châu luôn là cái tên được du khách dành nhiều mỹ từ để ngợi ca. Có người nói nơi đây là thiên đường dưới hạ giới, người lại cho rằng đây đích thị là “ Venice của Trung Quốc” và còn rất nhiều danh xưng “mỹ miều” khác dành cho nơi đây. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam khám phá xứ sở thần tiên Tô Châu này xem, có gì hấp dẫn mà nhận được nhiều ngợi ca đến vậy qua bài viết dưới đây nhé! 
Kinh nghiệm

Mua gì về làm quà khi du lịch Trung Quốc? 

“Du lịch Trung Quốc mua gì về làm quà?” chắc hẳn là câu hỏi cũng như thắc mắc của rất nhiều du khách Việt sau mỗi chuyến vi vu ở đất nước Trung Hoa đúng không? Với một đất nước đa dạng văn hoá, “cái gì cũng có” thì đây quả là vấn đề gây “khó khăn” cho các du khách của chúng ta rồi. Vì vậy, hôm nay hãy để Sentour Vietnam giải đáp câu hỏi tưởng chừng như “khó nhằn” này qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Nam Ninh Trung Quốc có gì đặc sắc mà hấp dẫn du khách đến vậy? 

Cho tới thời điểm hiện tại, Nam Ninh vẫn đang là cái tên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với du khách Việt Nam khi đi du lịch Trung Quốc. Có lẽ bởi sự thuận tiện gần gũi và vẻ đẹp mỹ miều của nơi đây mà Nam Ninh trở nên hấp dẫn đến vậy. Và nếu bạn cũng đang “nung nấu” ý định đến du lịch Nam Ninh xinh đẹp này trong thời gian tới, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Sentour Vietnam nhé!  
Điểm đến

Mê mẩn trước vẻ đẹp tuyệt sắc của hồ Thanh Hải ở Trung Quốc

Chắc hẳn những ai yêu thích du lịch Trung Quốc nói chung không còn quá xa lạ với cái tên hồ Thanh Hải nữa đúng không? Đây không chỉ là hồ nước lớn nhất ở Trung Quốc mà còn được coi là tuyệt sắc chốn nhân gian nữa đó. Và tại sao lại được du khách ưu ái yêu thích nơi đây đến vậy thì hôm nay hãy cùng Sentour Vietnam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Tại sao bạn nhất định phải du lịch Nội Mông Trung Quốc 1 lần trong đời?

Chắc hẳn du khách đã không còn quá xa lạ với những hình ảnh du lịch tuyệt đẹp về Nội Mông rồi đúng không? Đây là vùng lãnh thổ rộng lớn nhất Trung Quốc, là một địa điểm tuyệt vời cho khách du lịch dừng chân. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử phong phú cùng nền văn hóa đa dạng đặc sắc. Hôm nay, hãy cùng Sentour khám phá vẻ đẹp của Nội Mông Trung Quốc qua bài viết dưới đây nhé! 

Tour du lịch liên quan

Zalo