Ghé thăm cố trấn Lệ Giang - nơi được mệnh danh là cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc

Nhắc đến những cảnh đẹp ở Trung Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua cố trấn Lệ Giang - nơi được mệnh danh là một trong những cổ trấn đẹp nhất của nước này. Với lịch sử trải dài gần 1000 năm, cùng vẻ đẹp cổ kính hiếm có cổ trấn Lệ Giang không chỉ thu hút đông đảo người dân Trung Quốc mà còn là điểm đến hấp dẫn với rất nhiều du khách quốc tế, đặc biệt là từ Việt Nam. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam khám phá vẻ đẹp “mê hoặc” của cổ trấn này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu chung về cổ trấn Lệ Giang

Lệ Giang là một trấn cổ xinh đẹp được xây dựng vào cuối thời nhà Tống và đầu nhà Nguyên thuộc tỉnh Vân Nam và được biết đến là một trong những cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc. Cổ trấn này nằm tại độ cao 2400m so với mực nước biển, nên thời tiết ở đây mát mẻ dễ chịu quanh năm. Du lịch Lệ Giang sẽ là dịp để du khách khám phá một cổ trấn cổ tuyệt đẹp với phong cảnh hữu tình cùng nét kiến trúc độc đáo từ thời nhà Minh đã tồn tại hơn 350 năm. Trong cổ trấn, có tới 354 chiếc cầu bắc bắt qua hệ thống sông Ngọc Hà, tạo nên một mạng lưới kênh dày đặc, khiến nơi đây được ví von như là "Venice của phương Đông”. 

Ngày nay, càng nhiều người quan tâm đến trải nghiệm du lịch Lệ Giang, bởi nơi đây thu hút du khách không chỉ bởi cảnh đẹp tự nhiên mà còn bởi các di sản văn hóa và lịch sử sâu sắc cùng nhiều nét đẹp truyền thống lâu đời. 

Lạc bước giữa cổ trấn xinh đẹp Lệ Giang

2. Thời điểm lý tưởng du lịch Lệ Giang

Lệ Giang xinh đẹp quanh năm với những cánh đồng cải vàng, tiểu mạch và đậu tằm trải dài, cùng với những con đường đá lát sườn núi uốn khúc theo dòng suối trong lành. Thời điểm tốt nhất để du lịch Lệ Giang là vào mùa thu, khi lá cây chuyển sang màu vàng rực rỡ và nước mang sắc xanh dịu nhẹ. Còn nếu bạn thích dáng vẻ tĩnh lặng nhưng không kém phần lãng mạn của Lệ Giang thì hãy đến đây vào mùa đông, khi ấy tuyết trắng phủ kín đỉnh núi Ngọc Long tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp đến nao lòng. Hay nếu bạn muốn chiêm ngưỡng dáng vẻ tươi sáng rạng ngời tràn đầy sức sống của hoa lá cảnh sắc Lệ Giang, thì hãy lựa chọn đến đây vào mùa xuân để tận hưởng mọi thứ trọn vẹn nhất nhé. 

Lệ Giang mỗi mùa đều mang vẻ đẹp cuốn hút riêng

3. Những điểm tham quan đặc sắc ở Lệ Giang

Đại Nghiên cổ trấn

Nằm ở trung tâm của thành cổ Lệ Giang, Đại Nghiên cổ trấn là cái tên mà chắc chắn không du khách nào có thể bỏ qua khi du lịch Lệ Giang. Nhìn từ xa, thành Đại Nghiên nổi bật như một cái nghiên mực khổng lồ với các kênh uốn lượn quanh co, chảy qua các ngõ ngách của cổ trấn. Kiến trúc của các ngôi nhà tại đây mang đậm dấu ấn của sự hòa quyện giữa nền văn hóa của các dân tộc Hán, Bạch, Tạng kết hợp tinh tế với nét truyền thống của dân tộc Nạp Tây bản địa, tạo nên một lối kiến trúc độc đáo hiếm có khiến du khách không khỏi thốt lên ngỡ ngàng. Phố Tứ Phương nằm ở trung tâm của cổ trấn, được xem như biểu tượng tiêu biểu của thành cổ Lệ Giang.

Một góc Đại Nghiên cổ trấn 

Mộc Phủ 

Điểm đến tiếp theo chính là Mộc Phủ Thiên Vương, tọa lạc bên trong thành cổ Lệ Giang.  Ban đầu nơi đây là dinh thự của gia đình thủ lĩnh thế tập họ Mộc trong khu vực, sau một quá trình tái xây dựng vào năm 1998, Mộc Phủ đã trở thành một bảo tàng đặc biệt của thành cổ.

Mộc Phủ Thiên Vương có diện tích rộng lớn lên đến 46 mẫu (khoảng 30,5 hecta). Trong dinh thự này, có tổng cộng 162 căn phòng lớn và nhỏ, kéo dài theo trục trung tâm dài 369 mét. Các kiến trúc nổi bật trong Mộc Phủ bao gồm Tam Thanh Điện, Ngọc Âm Lâu, Quang Bích Lâu, Hộ Pháp Điện, Vạn Quyên Lâu, và Quảng trường Trung Nghĩa, được sắp xếp từ phía Tây sang Đông. Mộc Phủ còn nổi tiếng với 11 tấm biển, mỗi tấm biển do các hoàng đế từ các triều đại trước trao tặng và được treo bên trong dinh thự. Những tấm biển này thể hiện lịch sử và quá trình phát triển thăng trầm của gia đình họ Mộc. Bật mí thêm, Mộc Phủ Thiên Vương còn là bối cảnh chính cho bộ phim truyền hình "Mộc Phủ Phóng Vân",  kể về cuộc sống và sự thăng trầm của thủ lĩnh gia đình họ Mộc tại Lệ Giang.

Nét đẹp cổ kinh ở Mộc Phủ Thiên Vương

Hắc Long Đàm 

Hắc Long Đàm hay còn được biết đến là công viên Ngọc Tuyền nằm ngay dưới chân núi Tương Sơn ở phía Bắc của thành cổ Lệ Giang. Để đến Hắc Long Đàm, bạn có thể đi từ phố Tứ Phường và đi theo nguồn sông Ngọc Hà khoảng 1km, bạn sẽ bắt gặp một hồ nước lấp lánh như pha lê - đó chính là Hắc Long Đàm.Nước từ các dòng suối trong vùng và các khe đá xung quanh đổ vào Hắc Long Đàm, tạo nên một hồ nước rộng lớn với diện tích lên đến 40.000 mét vuông.

Xung quanh Hắc Long Đàm, bạn sẽ thấy những tòa nhà và cổ lầu tuyệt đẹp, tạo thành nên một khung cảnh độc đáo giữa sự kết hợp của kiến trúc và thiên nhiên hùng vĩ. Tổng thể của Hắc Long Đàm giống như một bức tranh thơ mộng, quyến rũ thu hút du khách và khiến họ không muốn rời đi. Điểm đến này có thể coi là một phần không thể thiếu trong hành trình du lịch Lệ Giang của bất kỳ du khách nào. 

Khung cảnh yên bình ở công viên Hắc Long Đàm 

Làng cổ Bạch Sa

Làng cổ Bạch Sa hay còn được gọi là thành cổ Bạch Sa nằm ngay dưới chân Núi tuyết Ngọc Long, cách thành cổ Lệ Giang khoảng 8 km về phía Bắc. Khu phố cổ Bạch Sa được xây dựng trong thời kỳ nhà Tống và nhà Nguyên, nằm xung quanh quảng trường trung tâm, được sắp xếp theo hướng Bắc - Nam. 

Ngoài ra, ở đây còn có các hội trường và bảo tàng, chứa hơn 40 bức tranh có niên đại từ đầu thế kỷ 13, miêu tả các chủ đề liên quan đến Phật giáo, Đạo giáo và cuộc sống của người Nạp Tây. Những tác phẩm nghệ thuật này kết hợp các yếu tố văn hóa của người Naxi và người Bạch, tạo nên một không gian văn hóa độc đáo và thu hút sự quan tâm của du khách. 

Những nếp nhà san sát nhau ở làng cổ Bạch Sa

Ngọc Long Tuyết Sơn

Đến du lịch Lệ Giang bạn chắc chắn không thể bỏ qua ngọn núi Ngọc Long Sơn Tuyết hùng vĩ nổi tiếng ở đây được đâu. Núi Ngọc Long Tuyết Sơn là một hệ thống núi lớn, nổi bật với đỉnh Ngọc Long. Hệ thống núi này bao gồm 13 ngọn núi cao hơn 5000m luôn phủ tuyết trắng xóa lãng mạn quanh năm. Sở dĩ có cái tên “Ngọc Long” là bởi vì những đỉnh núi được tạo hóa sắp xếp trông giống như một con rồng ngọc uốn lượn trên đỉnh núi, trông vô hùng kỹ vĩ và oai hùng. Bật mí thêm, ngọn núi này còn là một trong những ngọn núi ngắm tuyết rơi đẹp nhất thế giới đó. Bạn nhất định đừng bỏ qua khi ghé thăm du lịch Lệ Giang nhé!

Ngọc Long Sơn Tuyết được coi là một trong những nơi ngắm tuyết đẹp nhất thế giới

Qua bài viết trên chắc hẳn du khách cũng đã hiểu lý do tại sao cổ trấn Lệ Giang này lại được mệnh danh là cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc rồi chứ? Rất hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho chuyến đi du lịch Lệ Giang sắp tới của các bạn. Và nếu còn bất cứ băn khoăn hay thắc mắc gì, đừng ngần ngại liên hệ với Sentour Vietnam để đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ bạn nhanh và chính xác nhất nhé! 

Sentour Vietnam - Ảnh : Internet


Xem thêm: du lịch Trung Quốc du lịch Lệ Giang tour du lịch Trung Quốc


Mục lục

Bài viết liên quan

Điểm đến

Có một vùng sông nước bình dị mang tên Quế Lâm 

Được mệnh danh là nơi có phong cảnh đệ nhất thiên hạ, Quế Lâm là mảnh đất với phong cảnh hữu tình mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần. Nơi đây có núi non trùng điệp, “ba sông, bốn hồ” cùng vẻ đẹp cổ kính xen kẽ,...hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ đó. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam du lịch Quế Lâm qua bài viết dưới dưới đây nhé! 
Điểm đến

Lạc vào xứ sở thần tiên ở Tô Châu Trung Quốc 

Được biết đến là thành phố có nhiều phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú cùng nét bản sắc văn hóa độc đáo, Tô Châu luôn là cái tên được du khách dành nhiều mỹ từ để ngợi ca. Có người nói nơi đây là thiên đường dưới hạ giới, người lại cho rằng đây đích thị là “ Venice của Trung Quốc” và còn rất nhiều danh xưng “mỹ miều” khác dành cho nơi đây. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam khám phá xứ sở thần tiên Tô Châu này xem, có gì hấp dẫn mà nhận được nhiều ngợi ca đến vậy qua bài viết dưới đây nhé! 
Kinh nghiệm

Mua gì về làm quà khi du lịch Trung Quốc? 

“Du lịch Trung Quốc mua gì về làm quà?” chắc hẳn là câu hỏi cũng như thắc mắc của rất nhiều du khách Việt sau mỗi chuyến vi vu ở đất nước Trung Hoa đúng không? Với một đất nước đa dạng văn hoá, “cái gì cũng có” thì đây quả là vấn đề gây “khó khăn” cho các du khách của chúng ta rồi. Vì vậy, hôm nay hãy để Sentour Vietnam giải đáp câu hỏi tưởng chừng như “khó nhằn” này qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Nam Ninh Trung Quốc có gì đặc sắc mà hấp dẫn du khách đến vậy? 

Cho tới thời điểm hiện tại, Nam Ninh vẫn đang là cái tên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với du khách Việt Nam khi đi du lịch Trung Quốc. Có lẽ bởi sự thuận tiện gần gũi và vẻ đẹp mỹ miều của nơi đây mà Nam Ninh trở nên hấp dẫn đến vậy. Và nếu bạn cũng đang “nung nấu” ý định đến du lịch Nam Ninh xinh đẹp này trong thời gian tới, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Sentour Vietnam nhé!  
Điểm đến

Mê mẩn trước vẻ đẹp tuyệt sắc của hồ Thanh Hải ở Trung Quốc

Chắc hẳn những ai yêu thích du lịch Trung Quốc nói chung không còn quá xa lạ với cái tên hồ Thanh Hải nữa đúng không? Đây không chỉ là hồ nước lớn nhất ở Trung Quốc mà còn được coi là tuyệt sắc chốn nhân gian nữa đó. Và tại sao lại được du khách ưu ái yêu thích nơi đây đến vậy thì hôm nay hãy cùng Sentour Vietnam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Tại sao bạn nhất định phải du lịch Nội Mông Trung Quốc 1 lần trong đời?

Chắc hẳn du khách đã không còn quá xa lạ với những hình ảnh du lịch tuyệt đẹp về Nội Mông rồi đúng không? Đây là vùng lãnh thổ rộng lớn nhất Trung Quốc, là một địa điểm tuyệt vời cho khách du lịch dừng chân. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử phong phú cùng nền văn hóa đa dạng đặc sắc. Hôm nay, hãy cùng Sentour khám phá vẻ đẹp của Nội Mông Trung Quốc qua bài viết dưới đây nhé! 

Tour du lịch liên quan

Zalo