“Lịm tim” trước những cổ trấn xinh đẹp tựa thước phim xưa giữa lòng Trung Quốc

Những năm gần đây, nhu cầu tìm hiểu du lịch những cổ trấn cổ xinh đẹp ở Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Có lẽ bởi ai cũng muốn tìm đến những khung cảnh yên bình tĩnh lặng mang đậm dấu ấn văn hoá cổ xưa để thư giãn tìm hiểu. Và nếu bạn cũng đang có ý định ghé thăm những cổ trấn xinh đẹp này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Sentour Vietnam sẽ hé lộ cho bạn những cổ trấn khiến bạn “mê mẩn” ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé!

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn 

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính là cái tên đầu tiên mà bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch Trung Quốc. Cổ trấn này nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam có lịch sử hơn 1300 năm và được coi là một trong những cổ trấn cổ và đẹp nhất của Trung Quốc. Phượng Hoàng Cổ Trấn là nơi chứng kiến sự hình thành, phát triển của nhiều dân tộc nên ở đây có rất nhiều nét đẹp văn hoá khác nhau. Mặc df đã tồn tại qua nhiều thế kỷ, Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn còn đó rất nhiều ngôi nhà cổ, đền chùa cổ kính nằm dọc bờ sông, cùng với các món ăn truyền thống hấp dẫn dẫn. Đến đây, du khách sẽ ngỡ như lạc vào chốn tiên cảnh mà vẫn thường thấy trong các bộ phim tiên hiệp của Trung Quốc, một vẻ đẹp đến thoát tục. 

Góc check in quen thuộc của du khách khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 

2. Ô Trấn 

Ô Trấn là một trong những cổ trấn đẹp nhất ở Trung Quốc,  nằm bên bờ phía Nam của dòng sông Dương Tử, thuộc tỉnh Chiết Giang. Thị trấn này đã có lịch sử trải dài hơn 1300 năm. và đã được vinh danh là di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Đến cổ trấn bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh cây cầu đá cổ, những con đường lát đá, những công trình gỗ chạm khắc tinh tế. Đặc biệt Ô Trấn còn nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống như làng ẩm thực, làng văn hóa, làng đồ uống và xóm chợ ven sông truyền thống.

Sau hơn 1.000 năm, Ô Trấn vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính và tĩnh lặng, kiến trúc và văn hoá của mình nguyên vẹn. Hơn 80% các ngôi nhà ở đây vẫn giữ nguyên sự nguyên sơ của thời ban đầu. Giao thông chủ yếu ở đây diễn ra qua những chiếc thuyền gỗ nhỏ lướt trên dòng sông, các lầu nổi trên mặt nước, thể hiện một phong cảnh đậm chất miền quê sông nước ở Giang Nam Trung Quốc.

Vẻ đẹp "mê hoặc" của Ô Trấn 

3. Lệ Giang 

Một cái tên cổ trấn xinh đẹp tiếp theo mà du khách nhất định không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc đó chính là Lệ Giang cổ trấn. Lệ Giang hay còn được gọi là Đại Nghiên cổ trấn nằm ở tỉnh Vân Nam với thành cổ Thúc Hà, Bạch Cát và Đại Nghiên vô cùng nổi tiếng. Lệ Giang cổ trấn được xây dựng vào cuối thời đại nhà Tống với kiến trúc độc đáo cùng sự đa dạng văn hóa. Du lịch đến Lệ Giang du khách sẽ đến với một thành phố cổ với cảnh quan và lịch sử tuyệt đẹp, nơi các dân tộc Bạch, Nạp Tây và Tạng đang sinh sống. 

Lệ Giang nổi tiếng với hệ thống cầu dày đặc phủ khắp cổ trấn, có tới 354 chiếc cầu (trung bình mỗi km² có 93 cầu) bắc trên hệ thống sông Ngọc Hà trong nội thành. Những góc phố cổ kính xen lẫn với những con kênh nhỏ uốn lượn tạo nên không gian yên tĩnh và bình dị hơn bao giờ hết. Mỗi góc phố và ngôi nhà ở đây đều mang trong mình sự tĩnh lặng an yên hiếm có.

Một góc cổ kính của Lệ Giang cổ trấn

4. Đại Lý

Nếu bạn là fan fan cứng của bộ phim “Đi đến nơi có gió” chắc hẳn không còn xa lạ với bối cảnh xinh đẹp đến nao lòng trong bộ phim ấy rồi. Đó chính là cổ trấn Đại Lý ở Vân Nam - một trong những cổ trấn nổi tiếng hàng đầu tại Trung Quốc, đã trải qua hơn 1000 năm lịch sử thăng trầm và phát triển. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những con đường lát đá cẩm thạch, những ngôi nhà cổ kính, đền thờ linh thiêng và các di tích lịch sử nổi tiếng. Khám phá Đại Lý không chỉ là việc chiêm ngưỡng những công trình cổ đẹp đẽ đã tồn tại hàng nghìn năm mà còn là cơ hội để bạn tìm kiếm những món đồ lưu niệm độc đáo và khám phá văn hóa đặc sắc của nơi đây nữa. 

"Đi đến nơi có gió"  yên bình ở Đại Lý

5. Châu Trang

Nằm cách Tô Châu khoảng 30km về phía Đông Nam, có một cổ trấn tuyệt đẹp mang tên Châu Trang. Cổ trấn này còn được khách du lịch ưu ái ví như "Venice của phương Đông". Đến đây, bạn sẽ được hòa mình trong vẻ đẹp của những con phố cổ tuyệt đẹp, bên cạnh những cây cầu đá cổ kính và những chiếc thuyền gỗ trôi nhẹ trên dòng sông. Cảnh quan nơi đây không chỉ yên tĩnh và trong lành mà còn cuốn hút khách du lịch Trung Quốc với những kiến trúc cổ kính độc đáo.

Nằm cách thành phố Thượng Hải một giờ đi xe, nhưng lại có mật độ dân số khá thấp, chỉ khoảng 20.000 người, tạo nên không gian yên bình và trong lành. Thời tiết ở Châu Trang cũng rất dễ chịu, không khí không bị oi bức hay lạnh giá, tạo điện thuận lợi cho du khách đến đây du lịch quanh năm. 

Ngồi thuyền vãn cảnh Châu Trang là trải nghiệm không gì tuyệt hơn khi đến đây đó

6. Thất Vi

Địa danh tiếp theo trong danh sách những cổ trấn nổi tiếng của Trung Quốc là cổ trấn Thất Vi, nằm ở biên giới với Nội Mông và gần biên giới giáp với nước Nga. Đây là địa bàn sinh sống chủ yếu của các dân tộc thiểu số. Thị trấn cổ này nổi bật với những ngôi nhà xinh đẹp được bố trí theo cấu trúc đặc biệt gọi là "mukeleng" của Nga. Với vị trí gần biên giới Nga, thị trấn Thất Vi mang trong mình sự giao thoa giữa hai nền văn hoá của cả Nga và Trung Quốc. Ngoài ra, thành phố xinh đẹp này còn sở hữu những đồng cỏ bao la, màu xanh mướt tạo nên không gian thanh bình, mang đến cảm giác yên tĩnh cho du khách đến du lịch Trung Quốc

Những ngôi nhà độc đáo ở Thất Vi cổ trấn 

7. Đồng Lý

Đồng Lý là một trong những cổ trấn nổi tiếng của Trung Quốc, nổi danh với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng không gian thơ mộng của một Trung Hoa cổ kính. Thị trấn này nằm ở huyện Ngô Giang, ngoại ô thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, và được xây dựng từ thời nhà Tống với diện tích rộng 62km². Với 15 con kênh đào và 49 cây cầu độc đáo, Đồng Lý đã tồn tại qua thời gian mà vẫn giữ vững nét văn hóa truyền thống đặc trưng, hiện hòa trong cuộc sống hàng ngày của cư dân địa phương.

Nhờ được bao quanh bởi các con sông và hệ thống cầu bắc qua sông, du khách có thể vãn cảnh chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của nơi này khi đi thuyền trên dòng sông hoặc bộ trên các cây cầu. Đặc biệt, Đồng Lý cổ trấn trở nên vô cùng nổi tiếng với các du khách trẻ tuổi sau khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình "Cá mực hầm mật" năm 2019, với sự tham gia của diễn viên Dương Tử và Lý Hiện.

Dạo quanh ngắm nhìn Đồng Lý và tranh thủ lưu cho mình những bức hình thật đẹp

8. Tây Đường

Tây Đường là một thị trấn nhỏ nằm cách Thượng Hải khoảng 80km, thuộc tỉnh Chiết Giang. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đàng" nằm giữa thế gian mà du khách nhất định không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc. Nơi đây thu hút du khách bởi sự yên bình của ngôi nhà cổ và các miếu thờ linh thiêng. Đặc biệt, khi bạn đặt chân đến Tây Đường, bạn sẽ được khám phá cảnh quan cổ kính có từ thời kỳ Xuân Thu chiến quốc với những mái hiên nhà "độc nhất vô nhị" và kiểu thiết kế âm dương độc đáo. Tây Đường được ban tặng vị trí địa lý đẹp "bốn mặt nước tụ về, tám mặt hướng đón gió", thể hiện sự phong vận vô cùng độc đáo của nơi đây.

Điểm đặc biệt của cổ trấn Tây Đường nằm ở hàng trăm cây cầu xinh đẹp bắc qua con sông Tây Đường tạo nên một bức tranh cổ điển hiếm có. Du khách tới đây còn có cơ hội thả hồn vào không gian yên bình của Tây Đường và thỏa thích chèo thuyền để thưởng thức cảnh quan hai bên bờ sông.

Nét đẹp bình dị ở Tây Đường cổ trấn 

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đang rất nóng lòng đi du lịch Trung Quốc và ghé thăm những cổ trấn xinh đẹp trên rồi đúng không? Nếu vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với Sentour Vietnam để đặt ngay tour du lịch Trung Quốc trọn gói vơi lịch trình tối ưu và hấp dẫn thôi nào! 

Sentour Vietnam - Ảnh : Internet


Xem thêm: du lịch Trung Quốc tour du lịch Trung Quốc


Mục lục

Bài viết liên quan

Điểm đến

Có một vùng sông nước bình dị mang tên Quế Lâm 

Được mệnh danh là nơi có phong cảnh đệ nhất thiên hạ, Quế Lâm là mảnh đất với phong cảnh hữu tình mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần. Nơi đây có núi non trùng điệp, “ba sông, bốn hồ” cùng vẻ đẹp cổ kính xen kẽ,...hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ đó. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam du lịch Quế Lâm qua bài viết dưới dưới đây nhé! 
Điểm đến

Lạc vào xứ sở thần tiên ở Tô Châu Trung Quốc 

Được biết đến là thành phố có nhiều phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú cùng nét bản sắc văn hóa độc đáo, Tô Châu luôn là cái tên được du khách dành nhiều mỹ từ để ngợi ca. Có người nói nơi đây là thiên đường dưới hạ giới, người lại cho rằng đây đích thị là “ Venice của Trung Quốc” và còn rất nhiều danh xưng “mỹ miều” khác dành cho nơi đây. Hôm nay, hãy cùng Sentour Vietnam khám phá xứ sở thần tiên Tô Châu này xem, có gì hấp dẫn mà nhận được nhiều ngợi ca đến vậy qua bài viết dưới đây nhé! 
Kinh nghiệm

Mua gì về làm quà khi du lịch Trung Quốc? 

“Du lịch Trung Quốc mua gì về làm quà?” chắc hẳn là câu hỏi cũng như thắc mắc của rất nhiều du khách Việt sau mỗi chuyến vi vu ở đất nước Trung Hoa đúng không? Với một đất nước đa dạng văn hoá, “cái gì cũng có” thì đây quả là vấn đề gây “khó khăn” cho các du khách của chúng ta rồi. Vì vậy, hôm nay hãy để Sentour Vietnam giải đáp câu hỏi tưởng chừng như “khó nhằn” này qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Nam Ninh Trung Quốc có gì đặc sắc mà hấp dẫn du khách đến vậy? 

Cho tới thời điểm hiện tại, Nam Ninh vẫn đang là cái tên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với du khách Việt Nam khi đi du lịch Trung Quốc. Có lẽ bởi sự thuận tiện gần gũi và vẻ đẹp mỹ miều của nơi đây mà Nam Ninh trở nên hấp dẫn đến vậy. Và nếu bạn cũng đang “nung nấu” ý định đến du lịch Nam Ninh xinh đẹp này trong thời gian tới, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Sentour Vietnam nhé!  
Điểm đến

Mê mẩn trước vẻ đẹp tuyệt sắc của hồ Thanh Hải ở Trung Quốc

Chắc hẳn những ai yêu thích du lịch Trung Quốc nói chung không còn quá xa lạ với cái tên hồ Thanh Hải nữa đúng không? Đây không chỉ là hồ nước lớn nhất ở Trung Quốc mà còn được coi là tuyệt sắc chốn nhân gian nữa đó. Và tại sao lại được du khách ưu ái yêu thích nơi đây đến vậy thì hôm nay hãy cùng Sentour Vietnam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 
Review

Tại sao bạn nhất định phải du lịch Nội Mông Trung Quốc 1 lần trong đời?

Chắc hẳn du khách đã không còn quá xa lạ với những hình ảnh du lịch tuyệt đẹp về Nội Mông rồi đúng không? Đây là vùng lãnh thổ rộng lớn nhất Trung Quốc, là một địa điểm tuyệt vời cho khách du lịch dừng chân. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử phong phú cùng nền văn hóa đa dạng đặc sắc. Hôm nay, hãy cùng Sentour khám phá vẻ đẹp của Nội Mông Trung Quốc qua bài viết dưới đây nhé! 

Tour du lịch liên quan

Zalo